Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức phương pháp nghiên cứu liên ngành khoa học xã hội năm 2015 dành riêng cho viên chức Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ
  • Thư viện điện tử và kho tin
  • Đề tài nghiên cứu cấp bộ
  • Đề tài nghiên cứu cấp nhà nước
  • Tham khảo tạp chí
  • Sách toàn văn
  • Thư điện tử
  • Chính phủ
  • left_banner_daotao (1)
  • 3.7 top logo - tin dao tao

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức phương pháp nghiên cứu liên ngành khoa học xã hội năm 2015 dành riêng cho viên chức Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ

11/11/2015

Thực hiện Quyết định số 2099/QĐ-KHXH ngày 05/11/2015 của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, ngày 09/11/2015 tại trụ sở Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ, đường Nam Kỳ khởi nghĩa, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Ban Tổ chức - Cán bộ đã phối hợp với đơn vị tổ chức Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức phương pháp nghiên cứu liên ngành khoa học xã hội năm 2015 dành riêng cho viên chức Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ.

TS. Phạm Minh Phúc phát biểu khai giảng lớp học

Tham dự Lễ khai giảng có: TS. Phạm Minh Phúc, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ; PGS.TS. Nguyễn Hữu Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, PGS.TS. Phan Thị Mai Hương, Viện Tâm lý học là các giảng viên, cùng sự có mặt của Cấp ủy, Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn và học viên là viên chức Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ. 

Phát biểu khai giảng lớp học, TS. Phạm Minh Phúc, cho biết: Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thường xuyên cũng như chiến lược phát triển luôn được xem là công việc quan trọng hàng đầu đối với bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Ngày 13/4/2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch định hướng phát triển Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó mục tiêu tổng quát được xác định là: “Phát triển Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trở thành cơ quan quốc gia hàng đầu về nghiên cứu cơ bản đạt trình độ tiên tiến ở khu vực và quốc tế”. Do vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là cán bộ nghiên cứu của Viện Hàn lâm là công việc hết sức quan trọng. Năm 2015, mặc dù kinh phí Nhà nước cấp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Viện Hàn lâm rất hạn hẹp, nhưng với sự quan tâm sát sao đối với đối với đội ngũ công chức, viên chức và sự phát triển bền vững của Viện KHXH vùng Trung Bộ, Chủ tịch Viện Hàn lâm đã chỉ đạo Ban Tổ chức - Cán bộ trao đổi với các giảng viên có kinh nghiệm của Viện Hàn lâm tổ chức một lớp Bồi dưỡng kiến thức thức phương pháp nghiên cứu liên ngành khoa học xã hội dành riêng cho viên chức Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ, đặc biệt là các viên chức nghiên cứu trẻ. Vì thế, các học viên cần tập trung, tận dụng tối đa thời gian các giảng viên có mặt tại đây để tiếp thu, trao đổi, lĩnh hội các kiến thức và phát triển thành kiến thức của mình để vận dụng tốt trong công việc được giao.

Thay mặt các giảng viên trao đổi về chương trình học tập, PGS.TS. Nguyễn Hữu Minh cũng đề nghị Lãnh đạo Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ tiếp tục quan tâm, bố trí đề tài cơ sở gắn với việc đào tạo, bồi dưỡng các nghiên cứu viên trẻ để các học viên sử dụng tốt các phương pháp tiếp thu từ lớp bồi dưỡng này.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng       Giáo viên và học viên chụp ảnh lưu niệm

Sau cùng, thay mặt cấp ủy, Lãnh đạo Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ, TS. Bùi Đức Hùng đã phát biểu ý kiến, thể hiện sự phấn khởi đối với sự quan tâm của Lãnh đạo Viện Hàn lâm, đồng thời đã quán triệt tinh thần học tập đối với các học viên. TS. Bùi Đức Hùng nhấn mạnh, đây là một cơ hội học tập rất tốt về phương pháp nghiên cứu liên ngành khoa học xã hội đối với các viên chức trẻ của Viện và yêu cầu các học viên nghiêm túc học tập, tích cực trao đổi với giảng viên để thu được nhiều nhất có thể các phương pháp nghiên cứu khoa học.

Lớp Bồi dưỡng diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 09/11 đến hết ngày 13/11/2015. Đây là chương trình rút gọn so với chương trình toàn khóa của của Lớp Bồi dưỡng kiến thức phương pháp nghiên cứu liên ngành khoa học xã hội tổ chức tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh các bài học lý thuyết, trao đổi, thảo luận trên lớp, các học viên vẫn được thực hành theo nhóm đối với một số công đoạn quan trọng trong quy trình nghiên cứu một đề tài khoa học thực nghiệm, như: xác định tên đề tài, đặt câu hỏi nghiên cứu, tổng quan tài liệu, xây dựng giả thuyết, thu thập, phân tích tài liệu... và xây dựng một báo cáo khoa học./.

 

ThS. Nguyễn Thị Sáu

Ban Tổ chức - Cán bộ

 

Các tin đã đưa ngày: